Cà phê Chồn có sạch không ?

Rất nhiều người cảm thấy thích thú với quá trình sản xuất cà phê Chồn nhưng cũng rất nhiều người lo lắng liệu cà phê cứt chồn có đủ sạch để nếm thử. Các nghiên cứu khoa học đã tìm ra câu trả lời.
Từ những hạt cà phê hữu cơ không hóa chất 

Phân chồn trông “bẩn” nhưng thực ra chúng lại sạch vì không có các chất bẩn mắt thường không nhìn thấy như các loại hóa chất trừ sâu vốn được dùng rộng rãi.  Lý do vì khứu giác của chồn rất tinh nhạy, phát hiện mọi mùi lạ dù nhỏ của thuốc trừ sâu

.

Quá trình ngâm rửa 

Nghiên cứu vi sinh cũng cho thấy cà phê Chồn hoàn toàn an toàn. Số lượng vi sinh tìm thấy trên hạt thấp hơn cà phê thường, được giải thích bởi nguyên nhân nhờ cà phê Chồn được xử lý kỹ càng bằng quá trình phơi sấy, ngâm nước và rửa sạch.

Quá trình rang xay ở nhiệt độ cao 

Điều quan trọng nữa là nhiệt độ cao của lò rang – từ khoảng 170 độ C đến 230 độ C , trong thời gian rang 15 phút đảm bảo yếu tố vệ sinh quan trọng nhất :Nó đảm bảo rằng mọi vi sinh đều bị phân hủy hoàn toàn.

Một số người cho rằng phân chồn nuôi không tốt bằng phân chồn tự nhiên, nhưng thực ra phân chồn tự nhiên đủ chất lượng rất hiếm: Chúng chỉ được thu nhặt sau nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần, nằm phơi trên đất hoặc trong trang trại.