13 lợi ích khi uống cà phê sạch mỗi ngày – P1

Những ly cà phê sạch, nguyên chất mang lại rất nhiều lợi ích bởi các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tồn tại trong các hạt cà phê rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người uống cà phê có nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng thấp hơn người bình thường. Dưới đây là 13 lợi ích sức khỏe hàng đầu của cà phê sạch đã được xác nhận trong các nghiên cứu khoa học thực tế.

1.      Cà phê có thể cải thiện mức độ năng lượng và làm cho bạn thông minh hơn

Cà phê có thể giúp mọi người cảm thấy ít mệt mỏi và tăng mức độ năng lượng .Điều này được giải thích là bởi vì nó có chứa một loại chất kích thích gọi là caffeine, loại hoạt chất bổ sung năng lượng cho trí não được sử dụng phổ biển nhất trên thế giới.  Sau khi bạn uống cà phê , chất cafein được hấp thu vào máu và đi vào não. 

Trong não, các khối caffeine ức chế một chất dẫn truyền thần kinh được gọi là Adenosine .Khi đó , lượng dẫn truyền thần kinh khác như norepinephrine và dopamine tăng lên, dẫn đến tăng cường hoạt động của tế bào thần kinh.

 Nhiều thử nghiệm lâm sàng trên người cho thấy cà phê giúp cải thiện các chức năng não, bao gồm bộ nhớ , tâm trạng , sự cảnh giác , mức năng lượng , thời gian phản ứng và chức năng nhận thức chung.

2. Cà phê có thể giúp bạn giảm béo 

Bạn có biết rằng caffeine được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm đốt mỡ ngoài thị trường?

Lý do là vì caffeine là một trong số rất ít các chất tự nhiên đã thực sự được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo. Một  nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất bằng 3-11% Các nghiên cứu khác cho thấy rằng caffeine đặc biệt có thể làm tăng việc đốt cháy chất béo, tầm khoảng 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Tuy nhiên, những hiệu ứng này sẽ giảm nếu như uống cà phê lâu dài hoặc nghiện cà phê.

3. Caffeine có thể tăng hiệu quả luyện tập đến kinh ngạc.

Caffein được chứng minh làm tăng nồng độ Epinephrine (adrenaline) trong máu. Đây  là horome “chiến đấu”,  được sinh ra để hỗ trợ cơ thể khi vận động thể chất cường độ cao.

 Đồng thời , Caffeine làm cho các tế bào mỡ phân hủy thành các axit béo tự do di chuyển vào trong máu, làm nhiên liệu cho quá trình vận động. Với những hiệu ứng này, thật không đáng ngạc nhiên khi thấy caffeine có thể cải thiện hiệu suất vật lý khoảng 11-12%, trung bình .Thế nên  uống một tách cà phê sạch nửa giờ trước khi đến phòng tập thể dục sẽ làm bạn phấn chấn hơn rất nhiều đấy.

4. Cà phê có các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cà phê không chỉ là thứ nước uống màu đen. Nhiều chất dinh dưỡng trong quả cà phê vẫn được giữ nguyên trong loại đồ uống được tạo ra từ nó. Một tách cà phê có chứa khoảng :

Riboflavin (Vitamin B2): 11% RDA.

Pantothenic Acid (Vitamin B5): 6% RDA.

Mangan và Kali: 3% RDA.

Magnesium và Niacin (B3): 2% RDA.

Mặc dù những con số này có vẻ không hấp dẫn nếu như mỗi người chỉ uống 1 ly cà phê mỗi ngày, nhưng nếu bạn uống tới 3-4 ly thì những lợi ích này sẽ được nhân lên gấp bội.

5. Cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II

Bệnh tiểu đường loại 2 là một căn bệnh vô cùng đáng sợ, hành hạ 300 triệu người trên thế giới. Bệnh này đặc trưng bởi sự tăng nhanh của lượng đường trong máu trong bối cảnh đối kháng insulin hoặc không có khả năng tiết ra insulin. Vì một số lý do, người uống cà phê có nguy cơ giảm đáng kể phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

 Các nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ thấp hơn 23-50% mắc bệnh này, một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ giảm cao đến 67%. Theo một cuộc đánh giá quy mô lớn với dữ liệu thu thập từ 18 nghiên cứu trên tổng số 457.922 đối tượng, mỗi tách cà phê mỗi ngày làm giảm tới 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

 ( Còn nữa)