13 lợi ích khi uống cà phê sạch mỗi ngày – P2

Cà phê sạch, nguyên chất tỏ ra vô cùng hữu hiệu trong việc chống lại các bệnh nghiêm trọng như Alzheimer, Parkinson, ung thư, tiểu đường…

 6. Cà phê sạch có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Bệnh Alzheimer là  một trong những bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên toàn thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ. Căn bệnh này thường ảnh hưởng đến những người già trên 65 tuổi. Điều không may là không có một loại thuốc nào đặc trị Alzheimer. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm  để ngăn chặn bệnh từ những dấu hiệu đầu tiên .Điều này bao gồm các biện pháp thông thường như ăn uống lành mạnh và tập thể dục, nhưng uống cà phê cũng giúp ích rất nhiều.  Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người uống cà phê nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 65% so với người bình thường.
 
 
7. Caffeine có thể làm giảm nguy cơ mắc  Parkinson
 
Bệnh Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai trên thế giới, ngay sau bệnh Alzheimer. Nguyên nhân của bệnh này là do tế bào thần kinh dopamine trong não bị thoái hóa và chết đi. Tương tự như Alzheimer, bệnh không có phương thức chữa trị, mà  quan trọng là phải phòng ngừa. Trong các nghiên cứu, những người uống cà phê có nguy cơ thấp hơn 32-60% mắc bệnh Parkinson. Như vậy , có vẻ như là caffeine đã phát huy tác dụng thực sự. Bởi vì những người uống đồ uống decaf ( không caffeine)  không có rủi ro thấp hơn mắc  bệnh Parkinson.
 
8. Cà phê  bảo vệ chức năng gan.
 
Gan là một cơ quan đáng kinh ngạc điều hành hàng trăm chức năng quan trọng trong cơ thể. Một số bệnh thông thường chủ yếu ảnh hưởng đến gan, bao gồm viêm gan, bệnh gan nhiễm mỡ …Nhiều trong số các bệnh này có thể dẫn đến tình trạng xơ gan, mà gan phần lớn đã bị thay thế bởi mô sẹo. Người ta chỉ ra  rằng cà phê có thể bảo vệ chống lại bệnh xơ gan. Những người uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có  nguy cơ thấp hơn đến 80%
 
9. Cà phê có thể chống trầm cảm và làm cho bạn hạnh phúc hơn
 
 
Trầm cảm là một rối loạn tâm thần nghiêm trọng gây một chất lượng giảm đáng kể trong cuộc sống. Đây là một chứng bệnh vô cùng phổ biến và khoảng 4,1% người dân Mỹ hiện nay đang mắc các triệu chứng trầm cảm lâm sàng .Trong một nghiên cứu của ĐH Harvard  năm 2011, những phụ nữ uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn 20%.Một nghiên cứu khác với 208.424 đối tượng phát hiện ra rằng những người uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có ít hơn 53%  khả năng tự tử.
 
10. Người uống cà phê có rủi ro thấp hơn mắc các bệnh ung thư
 
Ung thư là một trong những căn bệnh thế kỷ của nhịp sống hiện đại , đặc trưng bởi sự tăng trưởng không kiểm soát được của các tế bào trong cơ thể.. Tuy nhiên cà phê lại có tác dụng phòng chống hai loại ung thư phổ biến… ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Ung thư gan là nguyên nhân thứ ba gây tử vong  do ung thư trên thế giới và ung thư đại trực tràng đứng hàng thứ tư. Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống cà phê có đến một nguy cơ thấp hơn 40% các bệnh ung thư gan . Một nghiên cứu trên 489.706 cá nhân phát hiện ra rằng những người uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 15% các bệnh ung thư đại trực tràng.
 
11. Cà phê không gây ra bệnh tim và có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ
 
Người ta cho rằng caffeine có thể làm tăng huyết áp. Điều này đúng, nhưng hiệu quả là nhỏ (3-4 mm / Hg) và thường mất đi nếu bạn uống cà phê thường xuyên. Tuy nhiên, tác dụng có thể kéo dài ở một số người, vì vậy hãy tin vào thực tế nếu như bạn đã nâng cao huyết áp nhờ uống café. Tóm lại, các nghiên cứu KHÔNG chứng minh các lý thuyết rằng cà phê làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch . Nhưng trên  thực tế, có một số bằng chứng cho thấy những phụ nữ uống cà phê có giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có nguy cơ mắc đột quỵ thấp hơn 20%.
 
12. Cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn
 
Khi mà những người uống cà phê giảm thiểu khả năng mắc nhiều  bệnh thì cũng có nghĩa cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn. Thực tế, uống cà phê đã được liên kết với một nguy cơ thấp hơn 20% tử vong ở nam giới và nguy cơ thấp hơn 26% tử vong ở phụ nữ. Hiệu ứng này đặc biệt mạnh mẽ đối với bệnh nhân tiểu đường loại II. Trong một nghiên cứu kéo dài 20 năm, bệnh nhân tiểu đường uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn 30% .
 
13. Cà phê là Nguồn Chất chống oxy hóa lớn nhất trong chế độ ăn kiêng của người phương Tây.
 
Đối với những người ăn kiêng theo kiểu phương Tây, cà phê là yếu tố quan trọng nhất của chế độ ăn uống. Đó là bởi vì cà phê có chứa một số lượng lớn các chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người nhận được nhiều chất chống oxy hóa từ cà phê hơn cả trái cây và rau quả … kết hợp.