Legend Revived – Món quà trọn tâm

Bạn đã nghe Legend Revived kể nhiều về câu chuyện chúng tôi đã cố gắng thế nào để mang trở lại hương vị thức uống “huyền thoại” của núi rừng – cà phê Chồn, và cũng viết nhiều về việc khẳng định chất lượng giá trị thật sự của cà phê Chồn mang thương hiệu Legend Revived mà chúng tôi tâm huyết, nổ lực xây dựng. Hôm nay, chúng tôi sẽ kể bạn nghe về những người đối tác đáng trân trọng cùng Legend Revived tạo nên vẻ đẹp vẹn toàn của sản phẩm, không chỉ ở chất lượng thật của cà phê Chồn.

Đó là những nghệ nhân Sơn Mài – người tạo ra hộp đựng “đặc biệt” của Legend Revived đang sử dụng. Sản xuất từ phương pháp sơn mài thủ công từ Làng nghề Sơn Mài Tương Bình Hiệp (Thị Xã Thủ Dầu Một – Tỉnh Bình Dương) – một trong những làng nghề nổi tiếng và lâu đời nhất của Việt Nam. Vì làm bằng tay nên mỗi hộp sơn mài hoàn chỉnh trải qua nhiều công đoạn và đòi hỏi sự tinh tế, cần mẩn, hơn hết là cái tâm với nghề của nghệ nhân.

Legend Revived

Một hộp sơn mài ra đời phải trải qua quá trình tạo hình gỗ, sơn và mài nhiều lớp xen kẽ, cuối cùng lau dầu, đóng gói. Sơn, mài là công đoạn mang tính quyết định quan trọng đối với nghề này. Hoàn thành bước tạo hình, người thợ bắt đầu “hành trình” sơn và mài của mình.  

Đầu tiên, sơn hom ít nhất 3 lần cách nhau 24 giờ cho khô và dùng giấy nhám chà qua cho có độ nhám và sạch bụi rồi mới sơn đợt tiếp theo, rồi lại mài sản phẩm trong nước. Tương tự, tiếp theo là sơn lót nhưng không cần chà khô mà đặc biệt thực hiện nhiều lần đến khi nào người thợ cảm thấy đẹp rồi trang trí dán bạc lên họa tiết. Và bước sơn cuối cùng là sơn bóng cũng giống sơn hom sơn lót, song thời gian để khô có thể lâu hơn dao động từ 24 đến 48 giờ sau đó đem xuống nước mài cho bóng rồi đem đi đánh bóng bằng máy gắn mút mịn, việc này không giới hạn lượt thực hiện – làm đến khi sơn, keo bóng sáng lên thì dừng.

Nghe đã thấy độ kì công, trên thực tế còn hơn cả thế và không có gì sai khi nói rằng: mỗi một sản phẩm là cả tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân Sơn Mài. Một số người trong nghề vẫn hay ví von “sơn mài là miệt mài sơn và mài”, cách nói vui này cũng phản ánh phần nào đó tính chất nghề này. Mỗi công đoạn đòi hỏi phải có kỹ thuật riêng, vừa tỉ mỉ lại vừa công phu. Quá trình thực hiện rất phức tạp trong đó, để bảo đảm độ phẳng, bóng láng nghệ thuật, phải gia công rất kỹ lưỡng các công đoạn, trung bình để mỗi sản phẩm hoàn thành mất rất nhiều thời gian mới đảm bảo yêu cầu chất lượng. Chính vì thế mà chúng tôi nói công việc này không những là kỹ thuật, sự tinh tế còn là cái tâm của người thực hiện.

Không dễ dàng mà những hộp sơn mài Cà phê Chồn Legend Revived lại đặc biệt có chiều sâu và sáng bóng cùng dãy họa tiết cà phê và Chồn được dán bạc cẩn thận, tỉ mỉ và rất chỉnh chu. Mỗi đường nét họa tiết “Chồn”, “nhành cà phê” sắc xảo nổi bật trên mỗi chiếc hộp; cảm giác nhẵn mịn khi chạm tay, …  Tất cả đã tạo nên nét đẹp vô cùng truyền thống không lại sang trọng, từ “nhìn” đến “chạm tay”, từ họa tiết, thiết kế bên ngoài đến từng hạt cà phê gói gém cẩn trọng bên trong.

Quà, không chỉ đơn giản chỉ là cách gọi mà còn mang nhiều ý nghĩa. Một món quà trao đi mang cả giá trị vật chất lẫn tinh thần, cần thể hiện đủ chân thành, tấm lòng mà bạn gởi trao cho người nhận. Để chọn được một món quà như thế không phải việc dễ dàng, với Cà phê Chồn Legend Revived khi chọn hướng phát triển dòng sản phẩm quà tặng, chúng tôi hết sức chú trọng đến giá trị “cho đi” ở mỗi sản phẩm của mình.